Thứ Năm, 19 tháng 9, 2019

“Phong sát” - chiêu bài đánh vào giá trị kinh tế đáng sợ của Trung Quốc

Nhiều sao Hoa ngữ đang rút chân khỏi các nhãn hàng quốc tế như Coach, Versace, Balenciaga hay Givenchy để bảo vệ hình tượng trước sự kiện"phong sát" hàng loạt của người dân Trung Quốc. Có vẻ như điều này đã khiến các nhà mốt quốc tế lo sợ sẽ bị "mất" thị trường tỷ dân vĩnh viễn? theo đồn đoán của giới mộ điệu thì rất có thể vì Hermes nhận ra Trung Quốc là một thị trường tiềm năng nên việc bán túi in hình quốc kỳ nước này chính là một cách "nịnh ngầm" các tín đồ thời trang xứ Trung.
Trang web trực tuyến bán chiếc túi là Moda Operandi. Nếu đúng là hàng Birkin, item này cũng là sản phẩm từ xưởng da thuộc hàng đầu thế giới của Hermès. Chiếc túi da cá sấu có giá 125.000 USD với thiết kế giống hình cờ Trung Quốc vừa được rao bán rộng rãi trên mạng.

Chiếc túi Birkin da cá sấu với thiết kế cờ đỏ và năm cánh sao đang được rao bán công khai ở Trung Quốc. Thông thường, những sản phẩm mang hình cờ Trung Quốc chỉ được rao bán ở chợ trời hoặc khu người Hoa các nước.
Theo tìm hiểu hiện chiếc túi này đã không còn hàng tồn kho, nếu tìm kiếm trên mạng may ra chỉ còn vài chỗ mua qua bán lại nhưng cũng chỉ còn 01 - 02 sản phẩm. Trong số những người mua hàng được biết có cả vợ của Zhou Zhengyi, ông trùm bất động sản hàng đầu hay nữ VĐV cầu lông Isis Poon Lok Yan (cả 02 đều dân Hong Kong).
Tuy nhiên, đa số người Trung Quốc nhận xét mẫu này xấu xí và vi phạm Luật Quốc kỳ, có điều họ không kêu gọi tẩy chay hãng này mà chỉ yêu cầu Chính quyền nên xử phạt việc vi phạm pháp luật vì Bộ luật Trung Quốc còn cấm sử dụng hình ảnh quốc kỳ cho mục đích thương mại. Vậy nên ít nhất hãng Hermès có thể yên tâm là họ sẽ không phải ăn "phong sát" cho đến lúc này
Ngoài ra, một câu hỏi được nhiều người đặt ra là trang Moda Operandi - nền tảng mua hàng trực tuyến hiện rao bán chiếc túi này - không hề khẳng định đây là hàng Birkin thật. Không rõ ban đầu họ chỉ nhập về một thiết kế túi da cá sấu màu đỏ trơn rồi thêm hình ngôi sao, hay đây chính xác là thiết kế của nhà mốt Hermès.
Đây không phải lần đầu tiên 01 hãng thời trang danh tiếng thế giới phải đi nịnh ngầm thị trường Trung Quốc, năm ngoái Gucci và Louis Vuitton cũng đã phải thực hiện các hoạt động "nịnh" vì lo sợ bị tẩy chay như Dolce & Gabbana; trong đó Gucci tại Trung Quốc đã cho chạy đèn LED hình ảnh Cờ của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.
Mới đây trên Weibo xuất hiện hình ảnh tài khoản chính chủ của Lady Gaga nhấn theo dõi tài khoản Instagram của 01 người ủng hộ phe biểu tình Hong Kong... ngay sau đó tấm ảnh này đã làm bùng nổ Weibo, hơn 15 triệu bình luận đã được đăng tải khắp mọi nơi có liên quan đến vụ việc. Tại Trung Quốc, các Fan của Lady Gaga gọi cô là "nữ thần Kaka".
Tiếp đến chính trưởng Bar của Lady Gaga ở Trung Quốc đăng bài chỉ trích vì đã nhấn theo dõi tài khoản của biểu tình Hong Kong và tuyên bố: "Đóng cửa vĩnh viễn Bar. Không có thần tượng đứng trước Tổ quốc!"
Được biết, năm 2011 Lady Gaga đã gặp Đạt lai Lạt ma và ngay sau đó bị chính quyền Trung Quốc cấm lưu diễn tại quốc gia này, tuy nhiên Lady Gaga vẫn sở hữu 01 lượng fan cực khủng ước tính khoảng 100 triệu người (gần bằng 1/3 dân số Mỹ) ở xứ sở tỷ dân này, các sản phẩm ăn theo Lady Gaga cũng được bán rất chạy ở Đại Lục, trong đó có 01 tấm poster của Lady Gaga từng được bán đấu giá trên Weibo với trị giá lên đến 7 triệu NDT (~ 1 triệu USD). Sau khi xảy ra sự cố, ngay lập tức trong 17 giờ sau đó Công ty dịch vụ & giải trí ở Trung Quốc đang hợp tác với Công ty quản lý của Lady Gaga đã tuyên bố chấm dứt làm ăn, động thái này đã được cư dân Trung Quốc cực kỳ ủng hộ...
Hiện tại, chưa có bất kỳ lời giải thích nào từ phía quản lý hay Lady Gaga, tuy nhiên tài khoản Lady Gaga đã hủy theo dõi tài khoản ủng hộ biểu tình ở Hong Kong. Đây được cho là động thái nhằm xoa dịu Fan Trung Quốc.
Tuy rằng Lady Gaga là một nhạc sĩ, ca sĩ thành công trong sự nghiệp và có khối lượng tài sản khổng lồ, có điều thị trường tỷ dân Trung Quốc là một mỏ tiền khổng lồ nhất của Lady Gaga cũng như nhiều thần tượng quốc tế khác.
Có thể thấy "phong sát" của Trung Quốc thật sự khiến cho các hãng kinh doanh trên thế giới đều phải khiếp sợ như nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét