Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

Kẻ xấu phải xuống địa ngục

Trong niềm tin của những tôn giáo Đa thần hay Độc thần đều có nói đến Thiên đàng mà nhiều người cho rằng đó chỉ là “Cái bánh vẽ” để lừa gạt người ta…. Và có rất nhiều người lãnh đạo tôn giáo hoặc chức sắc tôn giáo sau khi chết được phong “Thánh” và theo niềm tin của họ thì những người được phong Thánh như thế đã được vào Thiên đàng sống đời đời an vui hạnh phúc ?!

Trong Kinh thánh, từ “Thiên đàng” hay “trời” mang ba ý nghĩa cơ bản: (1)Bầu trời; (2) Cõi thần linh và (3) Tượng trưng cho một địa vị cao trọng. 1. Bầu trời: Theo nghĩa này, từ “trời” nói đến bầu khí quyển, nơi có gió thổi, chim bay, mây tạo thành mưa và tuyết, những tia chớp lóe sáng. Nó cũng bao gồm bầu không gian ngoài trái đất, là nơi có “mặt trời, mặt trăng, các ngôi sao”. 2. Cõi thần linh: Từ “Trời” cũng được dùng theo nghĩa bóng để nói đến cõi thần linh, nơi này cao hơn và nằm ngoài vũ trụ vật chất. Trong cõi thần linh có Giê – hô – va Đức Chúa Trời cũng như các thiên sứ mà ngài tạo ra. Đôi khi, các từng trời được nhân cách hóa để tượng trưng cho những thiên sứ trung thành, tức “hội các thánh”.
Kinh Thánh cũng dùng “Trời” để nói cụ thể về nơi Đức Giê – hô – va ngự trong cõi thần linh, tức “nơi ở” của ngài. Ví dụ, Kinh Thánh cho biết Sa-tan và các ác thần bị quăng ra khỏi trời, không còn được phép xuất hiện trước mặt Đức Giê – hô – va. Tuy nhiên, họ vẫn là những tạo vật thần linh. 3. Tượng trưng cho một địa vị cao trọng. Kinh Thánh dùng từ “Trời” để tượng trưng cho một địa vị cao trọng, thường liên quan đến quyền cai trị. Địa vị như thế có thể thuộc về:
– Giê –hô-va Đức Chúa trời là Đấng Tối Thượng toàn năng. – Nước Đức Chúa trời là chính phủ sẽ thay thế sự cai trị của loài người. Kinh Thánh đề cập đến Nước ấy như “trời mới”. – Tín đồ đạo Đấng Ki-tô sống trên đất nhưng có hy vọng lên trời.
– Chính phủ loài người cai trị dân chúng. – Các ác thần đang cai trị thế giới. Thiên Đàng là nơi như thế nào? Kinh Thánh miêu tả thiên đàng vô cùng sáng ngời. Thiên Đàng là một nơi thánh, sạch và tuyệt mỹ. là một nơi kỳ diệu. Con người không thể hiểu hết về thiên đàng, vì cõi thần linh vượt quá sự hiểu biết của chúng ta. Người tốt hay người xấu gần như không có sự khác biệt về vẻ bề ngoài, nhưng khi người ta chết đi, linh hồn rời khỏi xác thịt, lúc đó sẽ không còn khả năng che giấu ý thức của chính mình nữa, thiện ác tốt xấu sẽ hiển lộ rõ ràng. Chúng ta hãy lấy một ví dụ điển hình là những Linh mục người Việt Nam thời thuộc Pháp. Qua sách sử và những câu chuyện kể lại thì rất nhiều Linh mục thời thuộc Pháp đã làm chỉ điểm cho Pháp hoặc Ủng hộ Pháp tiêu diệt những cơ sở và cả những người yêu nước chống Pháp…và nhiều Linh mục trong số này đã bị những người yêu nước trừng trị!…
Họ phản quốc và còn góp sức với những kẻ xâm lược kia giết hại đồng bào của mình bằng tâm địa độc ác vậy mà họ vẫn được phong “Thánh”? Những kẻ ác gian này thành Thánh và được lên Thiên đàng hưởng thụ an vui đời đời??? Có thật như vậy không???? Nếu Thiên đàng là nơi ở của loài cấp cao hơn loài người mà chỉ toàn loại gian ác như thế thì loài người và những loài thấp kém hơn nữa có được an toàn không?… Chắc chắn là không ! Ở thế gian này có kẻ ác người hiền mà số phận của những loài thấp kém hơn như tôm cá trâu bò gà vịt…..bao giờ cũng như ngàn cân treo sợi tóc…..
Vậy nếu loài Thánh trên thiên đàng mà chỉ cần có lối sống hơi giống một chút bản tánh của họ lúc trước thì loài người và những loài thấp kém hơn sẽ lên “đĩa” của họ bất cứ lúc nào…vì nguyên tắc là họ “ở cửa trên” và họ có quyền quyết định số phận của những loài thấp hơn giống như con người thoải mái tự nhiên đi săn bắt động vật vậy! Nhưng tại sao nói có “Thiên Đàng” mà lại có những kẻ ác gian như thế mà thế giới loài người vẫn không bị ảnh hưởng gì? …Chẳng lẽ lên “Thiên Đàng” rồi thì tất cả đã thành loại “Hồn ma bóng quế”…vất va vất vưởng?…
Hoặc thiên đàng không bao giờ có chỗ cho những kẻ gian manh? Đức Phật từng dạy: Loài người hay loài Trời hay loài Chó Gà…cũng đều là những chúng sanh trôi nỗi trong dòng Sanh Tử luân hồi này…Có kẻ làm Trời có kẻ làm người cũng đều do Phước báo mà ra cả. Người sống có Thiện có Ác nhưng không phải loại cực ác thì sẽ tái sanh lại làm người…. Người sống cực Thiện lại luôn biết hy sinh giúp đỡ người khác thì sau khi chết sẽ tái sanh vào cõi Trời hưởng nhiều điều hạnh phúc vui sướng dài lâu….Như vậy chỉ có loài Trời là dạng chúng sanh cao cấp nhất vì họ chỉ có an vui chứ không hề biết đến khổ đau trong suốt cuộc đời của họ…
Cõi trời mà Đức Phật đã diễn giải không hề giống “Thiên Đàng” mà những tôn giáo Đa thần hay Độc thần vẽ ra…Những chúng sanh Tái sanh về Cõi trời là nhờ bản tánh hiền lương tốt bụng chứ không phải là những kẻ gian manh xảo trá núp dưới chiêu bài của bất kỳ tôn giáo nào…Thế giới loài người không bị loài nào săn bắt giống như con người săn bắt tôm cá thì chúng ta cũng có thể chắc chắn rằng Thiên Đàng không có kẻ ác và nơi nào có những kẻ ác thì nơi đó chỉ là Cái Địa Ngục được tô vẽ mà thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét