Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Suy nghĩ tiêu cực, ôm hận thù không phải cách thể hiện lòng yêu nước

 

Thiên hạ nhân, thiên hạ tài! Rất mừng là người Việt hiện nay, đặc biệt là thế hệ trẻ, họ có trình độ, nhận thức về chính trị, xã hội rất cao. Nhân tài đất Việt nhiều như nước biển Đông, không bao giờ cạn! Thế nhưng bên cạnh mặt tích cực, trở thành xu thế chung đó, vẫn còn một số người có lối suy nghĩ rất tiêu cực, ôm hận thù mãi mãi mà không thể mở rộng tấm lòng. Câu chuyện về những người chống cộng cực đoan ở hải ngoại đã được đề cập nhiều, họ không quên được quá khứ, vẫn hằn học với quê hương. Tuy nhiên, cái nguy hiểm không phải là những con người đó, vì suy cho cùng thì họ cũng chỉ là thiểu số. Kẻ thù trong nội tại, kẻ thù trong lòng ta mới là kẻ thù nguy hiểm nhất, tàn bạo nhất!

Những kẻ ăn cơm dân mặc áo Đảng nhưng biến chất, sa vào chủ nghĩa cá nhân, tham nhũng, tiêu cực, thậm chí là quay ra chống phá đất nước. Nguy hiểm nhất là việc họ định hướng sai và dẫn dắt dư luận nhìn nhận lệch lạc vấn đề, dù vô tình hay cố ý nhưng chắc chắn đã gây chia rẽ, mất đoàn kết. Đảng và nhà nước ta luôn đề cao đại đoàn kết toàn dân tộc, coi đoàn kết là sức mạnh và cũng chỉ có đoàn kết thì mới giúp chúng ta chiến thắng khi bước qua những cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại và xây dựng đất nước như hôm nay. Người Việt không phân biệt dân tộc, tôn giáo, đảng phái, miễn là đoàn kết cùng nhau xây dựng đất nước hùng mạnh, đó là điều cần nhất.

Mùa Noel đến, trong khi nhân dân cả nước vui vẻ đón Giáng sinh và chuẩn bị cho năm mới Dương lịch thì một số "người yêu nước" lại đăng đàn bôi nhọ Chúa Giê Su và Ông già Noel và xúc phạm đồng bào công giáo. Đó là việc làm của kẻ bất nhân, bất trí! Ở đâu cũng có người tốt, kẻ xấu. Vậy nên đừng lấy sự việc một số linh mục chống đất nước để quy chụp, đánh đồng với hơn 7 triệu người công giáo. Cụ Hồ ngày xưa có được sự ủng hộ gần như tuyệt đối của nhân dân cả nước, vì Người tập hợp được quần chúng, ngay trong Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến năm 1946, Bác Hồ cũng nêu rõ: "Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ quốc".

Những người trước đây ở "phía bên kia", thế nhưng sau ngày đất nước thống nhất, họ học tập và cải tạo tốt và trở thành người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước. Có nhiều người đã tham gia Quân đội nhân dân Việt Nam khi đương đầu với Pôn pốt và cả người Trung Quốc năm 1979. Từ hơn 45 năm nay, họ không hề có bất kỳ hành vi nào chống phá đất nước, những người đó cần được tôn trọng, cần được thứ tha! Đừng mãi ôm hận thù cho dù quá khứ đau thương của dân tộc là không thể nào quên.

Đất nước chưa bao giờ có cơ đồ to lớn như hôm nay, nền thái bình không dễ dàng có được. Vậy nên hãy hoà hồn mình vào hồn của dân tộc, không kích động chia rẽ, có thế thì mới mong "giang sơn muôn thủa vững âu vàng" chứ đừng làm cho đất nước phải "xã tắc nhiều phen chồn ngựa đá" chỉ vì lối tư duy cực đoan của một số người! Ai bắn vào tôn giáo bằng súng lục thì kẻ đó sẽ nhận lại là một loạt tên lửa đạn đạo. Đừng tự hủy hoại bản thân và phá hỏng khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét