Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019

Đàm Ngọc Tuyên và những luận điệu xuyên tạc, vu khống trắng trợn

Gần đây, Đàm Ngọc Tuyên  đăng đàn trang boxitvn.net, viết “Tổ quốc nếu lần này đã mất, thì không bao giờ còn có thể phục quốc được nữa” đã trắng trợn xuyên tạc, vu khống Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam bắt bớ, đàn áp những người biểu tình phản đối Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng, nhằm kích động nhân dân biểu tình chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đây là một âm mưu vô cùng thâm độc và nham hiểm.

Thứ nhất, những thành phần bị bắt và xét xử đã vi phạm pháp luật
Xuyên suốt bài viết, Đàm Ngọc Tuyên đã đưa ra nhiều vụ án mà y cho rằng Đảng và Nhà nước Việt Nam đã vi phạm quyền biểu tình của nhân dân, bắt bớ và xét xử trái phép, chẳng hạn:
Vụ 4 bị cáo gồm: Đoàn Viết Hoan, Võ Thường Trung mỗi bị cáo 36 tháng tù giam; Ngô Xuân Thành và Nguyễn Đình Khuê mỗi bị cáo 28 tháng tù giam. Cả 4 bị cáo trên cùng bị tuyên án về “Tội phá rối an ninh” theo Điều 118, Bộ luật Hình sự năm 2015. Các bị cáo này thường lên mạng đọc các bài viết của các đối tượng thù địch ở nước ngoài có nội dung chống chế độ, kích động biểu tình, gây rối. Sau đó, đã bị lôi kéo, thành lập các nhóm kín tập hợp lực lượng, bàn bạc tiến hành biểu tình, gây rối dịp lễ 30/4/2019.
Vụ hai anh em ruột Huỳnh Thanh Tâm và Huỳnh Thị Tố Nga, lần lượt bị xử 9 và 5 năm tù giam về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Cả hai bị cáo đã liên hệ với một số đối tượng trong và ngoài nước để viết, đăng tải nhiều thông tin có nội dung xuyên tạc, kích động chống đối chính quyền lên mạng xã hội facebook.
Vụ Phạm Văn Điệp bị xử 9 năm tù giam về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Từ những vụ việc trên cho thấy, các đối tượng đã vi phạm pháp luật và việc xét xử cũng tuân thủ đúng quy định của pháp luật, hoàn toàn không như những gì mà Đàm Ngọc Tuyên đã xuyên tạc, vu khống trong bài viết.
Thứ hai, nhân dân cần tỉnh táo, cảnh giác để không mắc mưu các thế lực thù địch.
Chúng ta từng có những bài học đáng tiếc về các đợt biểu tình, tuần hành gây rối, gây ra rất nhiều thiệt hại về kinh tế cũng như làm mất an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đã từng có nhiều công nhân, người lao động bị mất việc làm, hàng loạt công ty bị đập phá, trộm cắp tài sản, hoạt động sản xuất, kinh doanh bị gián đoạn; không ít người bị kích động, sau đó đã bị tạm giam, hầu tòa; có cả người chết và bị thương từ những cuộc tuần hành biến thành ẩu đả…
Âm mưu của Đàm Ngọc Tuyên và đồng bọn của Y đã quá rõ ràng. Cho nên, mỗi người dân cần hết sức cảnh giác, không mắc mưu các thế lực xấu lợi dụng tình cảm yêu nước chân chính của nhân dân để kích động các hoạt động tập trung đông người, gây mất trật tự công cộng, vi phạm pháp luật. Lòng yêu nước phải được thể hiện đúng lúc, đúng chỗ, phải dựa trên cơ sở hiểu biết và tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Phải có trái tim nóng và cái đầu lạnh, không để bị lợi dụng, kích động, vô hình trung vi phạm pháp luật, tiếp tay cho các thế lực xấu chống phá. Mỗi người dân, mỗi cán bộ, đảng viên cần đề cao trách nhiệm chính trị-xã hội, nói không với việc tụ tập, tuần hành trái phép, thực hiện quyền dân chủ, giám sát và phản biện xã hội theo đúng quy định của pháp luật; cảnh giác và nói không với những lời kêu gọi tuần hành, tụ tập, biểu tình từ mạng xã hội và những tờ rơi, thông tin trôi nổi, dẫn đến vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và lợi ích quốc gia dân tộc./

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét