Thứ Năm, 5 tháng 12, 2019

MÃI NHỚ ƠN NHỮNG NGƯỜI LÍNH ĐÃ NGÃ XUỐNG VÌ CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO THIÊNG LIÊNG CỦA TỔ QUỐC

Biển Đông đang dậy sóng! Những con sóng ngầm hung dữ đang nhăm nhe xé nát sự yên bình của biển trời Tổ Quốc. Ngoại bang đang nhe nanh múa vuốt ngông cuồng đưa ra những đồi hỏi phi lý về chủ quyền thiêng liêng của Non Sông ta. Đất nước đang đứng trước những thử thách to lớn. Chúng ta cần sự bình yên để mưu cầu sự an lành, thịnh vượng, hạnh phúc cho toàn dân. Chúng ta vừa gượng dậy sau những cuộc chiến ác liệc, chúng ta biết cái giá trị của hòa bình. Dân tộc ta không hiếu chiến, không dùng sức mạnh để uy hiếp các dân tộc khác, nhưng còn có nhiều kẻ ngu ngơ về lịch sử, ảo tưởng về sức mạnh của súng đạn mà không nhớ ra dân tộc ta là một dân tộc anh hùng. Lịch sử cũng
chưa quá xa để chúng vẫn còn có thể nhận diện những kẻ đã từng chua chát xác nhận điều đó. Chúng ta cần điềm tĩnh, toan tính để đất nước không bị lôi vào vòng xoáy chiến tranh nhưng cũng không thể để chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bị xâm phạm. Đất của Ta rồi Ta sẽ lấy lại. Một Hòn đất, một giọt nước cũng quyết không cho ngoại bang đụng tới! Nếu không làm được điều đó chúng ta sẽ có tội với Tiền nhân, với máu xương của biết bao thế hệ người Việt đã đổ xuống để gầy dựng lên non nước này.
Hoàng Sa, Trường Sa những hải đảo tiền đồn của Tổ Quốc! Nơi có nhiều người con của dân tộc Việt đã ngã xuống để bảo vệ sự vẹn toàn cương giới quốc gia. Xin hãy vinh danh tên tuổi của họ để đốt lên ngọn lữa yêu nước trong mỗi con tim Việt Nam.
Các tỉnh ven biển Việt Nam, từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái, ở bờ biển mỗi tỉnh xin nhà nước hãy cho lập bia lưu danh những người lính đã ngã xuống trong các cuộc chiến bảo vệ Hoàng Sa-Trường Sa ở những nơi đẹp nhất, trang trọng nhất để nhắc nhở cho toàn thể nhân dân ta, để nói rỏ với bạn bè quốc tế và để khẳng định với các thế lực ngoại bang đen tối về chủ quyền Tổ Quốc thiêng liêng không thể tranh cãi đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Nhũng người lính Hải quân nhân dân Việt Nam hay những người lính VNCH một thời bên kia chiến tuyến, những người lính đã cầm súng bắn vào những kẻ ngoại bang xâm lược dù trong sắc áo nào cũng là những người lính Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Đất nước ta đã trãi qua một cuộc huynh đệ tương tàn khốc liệt, vết thương chưa hẳn liền da, nhưng xin hãy khép lại quá khứ, hãy bước qua những chia rẻ, định kiến, xin hãy vì sự đại đoàn kết dân tộc trước những hiểm họa ngoại bang trước mắt.
Tôi đã mơ thấy những bia đá vinh danh anh linh những người lính anh hùng- hương trầm nghi ngút, đèn hoa rực rở. Sóng biển rì rầm những khúc tráng ca về họ. Từng dòng người các thế hệ con người Việt Nam đến chiêm ngưỡng tên tuổi các Anh. Họ tự hào, họ xúc động và họ thấy một ngọn lửa-một ngọn lửa của lòng yêu nước đang bùng lên trong họ. Ngọn lửa ấy sẽ lan truyền, lan truyền mạnh mẽ đến cả trăm triệu con dân Việt Nam từ Quốc nội ra đến hải ngoại lan đi khắp bốn phương rồi nó sẽ bùng lên thành một cơn bão lửa đốt trụi cái dã tâm của lũ ngoại bang.
Xin cả trăm triệu trái tim con dân Việt hãy chung tay đốt bùng lên ngọn lửa này !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét