Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

TỔ ĐỒNG THUẬN (ĐỒNG TÂM) ĐANG KÍCH ĐỘNG BẠO LỰC, VI PHẠM NGHIÊM TRỌNG BỘ LUẬT HÌNH SỰ VIỆT NAM

Thời gian gần đây, Lê Đình Công cầm đầu, cùng với một số người dân xã Đồng Tâm còn theo “Tổ đồng thuận” như Nguyễn Văn Tuyển, Trần Thị La, Nguyễn Quốc Tiến, Lê Thị Thoa... tiếp tục có các hoạt động kích động bạo lực. Số người này thường xuyên lợi dụng mạng xã hội để đăng tải các bài để với nội dung xuyên tạc vụ việc Đồng Tâm, kêu gọi tập trung đông người, hướng dẫn, tổ chức các hoạt động nhằm chuẩn bị vũ khí, công cụ để chống lại các lực lượng chức năng khi xây dựng tường rào quanh khu vực sân bay Miếu Môn.

Người dân xã Đồng Tâm và dư luận xã hội đều biết “Tổ đồng thuận” đã có sự phân công rõ rệt vai trò của từng người trong việc lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền xuyên tạc, gây sự chú ý của cộng đồng, kích động tập trung đông người sử dụng bạo lực để chống lại các lực lượng chức năng, chống lại chính quyền. Nguyễn Văn Tuyển, Nguyễn Quốc Tiến, Lê Thị Thoa, Trần Thị La được phân công là những người giữ vai trò tích cực, thường xuyên đăng tải các bài viết trên facebook cá nhân thể hiện thái độ sẵn sàng chống đối quyết liệt, kêu gọi sẵn sàng “cảm tử” để bảo vệ đất Đồng Sênh.
Đối với Lê Đình Công, để thể hiện vai trò cầm đầu của mình thì thời gian qua bên cạnh việc thường xuyên tổ chức các hoạt động tập trung đông người kéo đến trụ sở UBND xã Đồng Tâm để chửi bới, lăng mạ cán bộ, gây mất an ninh trật tự tại địa phương; đăng tải bài viết hướng dẫn cách chế tạo, sử dụng bom xăng, công cụ vũ khí để chống lại các lực lượng chức năng. Thời gian gần đây thông qua mạng xã hội, Lê Đình Công lúc đầu thể hiện việc “Tổ đồng thuận” ủng hộ các đơn vị quân đội xây dựng tường rào quanh đất sân bay Miếu Môn như một cách để tạo sự chú ý của dư luận.
Tuy nhiên đến ngày 21/12/2019 trên trang facebook cá nhân của mình, Lê Đình Công đăng tải bài viết thay đổi thái độ, xuyên tạc, thể hiện sự chống đối quyết liệt chính quyền. Lê Đình Công đăng tải thông báo với những lời lẽ thiếu căn cứ như “ngày 25/12/2019 chính quyền sẽ giả danh quân đội để xây dựng tường rào khu vực 59ha đất Đồng Sênh”; Lê Đình Công tiếp tục sử dụng những lời lẽ kích động bạo lực “tìm và hủy diệt”, “quyết một trận sống mái, một mất một còn” để kêu gọi tập trung đông người chống lại các lực lượng chức năng khi xây dựng tường rào quanh khu vực sân bay Miếu Môn.
Rõ ràng Lê Đình Công cầm đầu một nhóm người lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc, kích động tập trung đông người chống lại các lực lượng chức năng nhằm gây sự chú ý của dư luận là hành vi vi phạm pháp luật. Đa số người dân xã Đồng Tâm đang mong muốn chính quyền các cấp xử lý nghiêm trước pháp luật đối với hành vi của Lê Đình Công và số cầm đầu, quá khích lợi dụng khiếu kiện gây mất an ninh trật tự tại địa phương thời gian qua và sớm tổ chức xây dựng tường rào quanh sân bay Miếu Môn như kiến nghị tại Thông báo số 611/TB-TTCP ngày 25/4/2019 của Thanh tra Chính phủ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét