Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

CÁN BỘ BIẾT, NHƯNG DÂN KHÔNG PHẢI KHÔNG BIẾT.

Hôm qua, nghe Tổng Bí thư, Chủ Tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói về công tác cán bộ trên VTV, hệt như cụ Cả đang mắng ai đấy. Mắng có phần gay gắt, quan sát thấy có lúc cụ bộc lộ cảm xúc, điều rất hiếm khi diễn ra.

1. Cụ Cả bảo, “Làm công tác cán bộ, cứ nhìn vào người anh giới thiệu là biết anh ra sao rồi đấy”.
Đại loại, “Anh giới thiệu anh A dính đất đai Thủ Thiêm của dân, anh giới thiệu anh B dính đầu tư ngoài ngành sai trái, anh giới thiệu anh C khai trong hồ sơ có hai con nhưng thực tế đến sáu bị kiện tụng loạn lên.... thì anh cũng là người không tốt.
Anh làm tổ chức mà giới thiệu những cá nhân như vậy, anh không này nọ thì cũng này kia”.
>>> Lâu lắm, mới nghe lời nói thẳng về công tác cán bộ.
Cụ Cả quyết, “Người giới thiệu phải chịu trách nhiệm về người mình giới thiệu”.
Nghĩa là, những ông mà giới thiệu Trịnh Xuân Thanh, Vũ Huy Hoàng hay Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn... về sau phải chịu trách nhiệm.
Nhưng, quy chuẩn chịu trách nhiệm thế nào phải còn bàn.
2. Cụ Cả đoạn này gay gắt,
“Không bàn chuyện cánh hẩu, nội một chút tình cảm yêu ghét còn không biết hy sinh, chọn người này vì yêu bỏ người kia vì ghét.
Đừng bị động tác giả đánh lừa, đừng tưởng đỏ là chín, đừng cậy tài mà không phối hợp với người khác, chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài, có tài mà không có đức, đừng bị cái mã bên ngoài che đậy cái sơ sài bên trong..”
“Đừng bị động tác giả đánh lừa”, nghĩa là cụ đang ngồi xem ai biểu diễn dân tuý.
3. Hy vọng khi quyền lực tập trung và người đứng đầu đã nhận ra toàn bộ bức tranh hiện thực, mong rằng công tác cán bộ Đại hội 13 sẽ không còn những bất cập nữa.
Để chẳng may “nếu một đại dịch khác xảy ra”, chúng ta không phải chứng kiến những cán bộ tranh nhau ăn gạo, tranh nhau ăn thiết bị y tế, tranh nhau múc đất đổ đường quốc lộ chặn xe...
4. Cuối cùng, cụ Cả khen các anh chị.
Cụ khen, “Dân tinh lắm, hỏi dân biết cả”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét